“นาดาล” ราชาคอร์ตดิน ประกาศแขวนแร็กเก็ตหลังจบศึกเดวิสคัพ : PPTVHD36

10 ต.ค. 2567 เวลา 17:24

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสแปนิช เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัย เตรียมอำลาวงการเทนนิสเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยมีผลหลังศึกเดวิสคัพ รอบชิงชนะเลิศ

นักหวดวัย 38 ปี จะยังคงเป็นตัวแทนทีมชาติสเปนในการแข่งขันรายการเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 19-24 พฤศจิกายนนี้ ที่เมืองมาลากา โดยก่อนหน้านี้ นาดาลเคย ระบุว่าปี 2024 จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขา หลังจากที่พลาดการแข่งขันเกือบทั้งปี 2023 เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่สะโพก

นาดาล กล่าวว่า “ผมมาที่นี่เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าผมจะเลิกเล่นเทนนิสอาชีพ มันเป็นปีที่ยากลำบาก โดยเฉพาะ 2 ปีหลังนี้ ผมไม่คิดว่าผมจะเล่นได้โดยไม่มีข้อจำกัด”

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสแปนิช เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัย เตรียมอำลาวงการเทนนิสเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ AFP/CARL DE SOUZA
ราฟาเอล นาดาล ประกาศแขวนแร็กเก็ตหลังจบศึกเดวิสคัพ

“ผมคิดว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะยุติอาชีพที่ยาวนานและประสบความสำเร็จมากกว่าที่ผมจินตนาการได้” 

“ผมตื่นเต้นมากที่การแข่งขันครั้งสุดท้ายของผมจะเป็นการแข่งขันเดวิส คัพ ในฐานะตัวแทนประเทศ ซึ่งถือเป็นการปิดฉากการแข่งขัน เพราะหนึ่งในความสุขแรกๆ ของผมคือการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่เซบียาในปี 2004” 

นาดาล อำลาอาชีพในฐานะนักเทนนิสชายเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จมากเป็นอันดับ 2 ตลอดกาล รองจาก โนวัค ยอโควิช โดยนักหวดชาวสแปนิชได้รับการขนานนามว่าเป็น “ราชาแห่งคอร์ตดิน” คว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น ได้ถึง 14 สมัย ถือเป็นสถิติใหม่ โดยชนะ 112 จาก 116 แมตช์ ที่ โรล็องด์ การ์โรส์ 

นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์ยูเอส โอเพ่น 4 สมัย และคว้าแชมป์ทั้งออสเตรเลียน โอเพ่น และ วิมเบิลดัน อีก 2 สมัย ส่วนในนามทีมชาติสเปน คว้าเหรียญทองโอลิมปิกประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ และพาสเปนคว้าแชมป์เดวิสคัพ ได้ 5 สมัย ล่าสุดคือเมื่อปี 2019

บทความที่แนะนำ
“เอ็ม-ปอป้อ” คู่ผสมมือใหม่ของไทย ลิ่วรอบก่อนรองฯ “เมย์” ปะทะ “เม” ทำศึกสายเลือดแบดมินตันฟินแลนด์
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ยูเว่เผยผลตรวจคอปไมเนอร์สซี่โครงร้าว
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ขอพักต่อ! ‘เซาธ์เกต’ เผยปีหน้ายังไม่กลับมาจับงานคุมทีม
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...