“สโตนส์” ปลื้มรับปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษ เติมเต็มความฝันวัยเด็ก : PPTVHD36

10 ต.ค. 2567 เวลา 10:26

ลี คาร์สลีย์ กุนซือชั่วคราว ยืนยันว่า แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ จะไม่ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมเนชั่นส์ ลีก นัดแรก พบกับ กรีซ ในวันพฤหัสบดีนี้

หลังจากนำอังกฤษไปถึงรอบชิงชนะเลิศยูโร 2024 แฮร์รี่ เคน ออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยมในระดับสโมสรกับ บาเยิร์น มิวนิค โดยยิงไปแล้ว 10 ประตูจาก 9 เกมในทุกรายการ ต่อมานักเตะมีส่วนช่วยแอสซิสต์ให้กับ เสือใต้ เสมอ ไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ต เมื่อวันอาทิตย์ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บหลังปะทะกับคู่แข่งจนต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนาม 

จอห์น สโตนส์ กองหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยรู้สึกปลื้มได้รับตำแหน่งกัปตันทีมชาติอังกฤษ เป็นความฝันในวัยเด็ก Reuters/Jason Cairnduff
“สโตนส์” ปลื้มรับปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษ เติมเต็มความฝันวัยเด็ก

ความฟิตของ เคน ยังคงเป็นประเด็นร้อนในช่วงหลายวันต่อมา และ คาร์สลีย์ ยืนยันแล้วว่ากัปตันทีมชาติอังกฤษจะไม่นำทีมลงสนามที่เวมบลีย์ 

ในศึกยูโร 2024 ไคล์ วอล์คเกอร์ ทำหน้าที่เป็นรองกัปตันทีม แม้ว่า คาร์สลีย์ จะเรียกกลับมาติดทีมชาติอังกฤษ แต่กุนซือชั่วคราวไม่ได้เลือกฟูลแบ็กรายนี้มาสวมปลอกแขนกัปตันทีม

โดยเกียรติยศดังกล่าวนี้ถูกมอบให้กับ จอห์น สโตนส์ เพื่อนร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของวอล์คเกอร์แทน

ก่อนเกม สโตนส์ กล่าวขอบคุณคาร์สลีย์ที่ไว้วางใจให้เขาสวมปลอกแขนกัปตันทีม และยืนยันว่าการได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมอังกฤษเป็นเกียรติที่เขาจะรักษาไว้ตลอดไป

“มันเป็นทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมเคยฝันไว้ตอนเป็นเด็ก ผมคิดว่ามันเป็นสำหรับครอบครัวของผมมากกว่า การได้เห็นผมเดินออกไปในฐานะกัปตันทีมชาติอังกฤษถือเป็นช่วงเวลาที่พิเศษ และเป็นช่วงเวลาที่ผมรู้สึกขอบคุณ ลี อย่างมาก”

“แต่มันเป็นช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อสำหรับผม และจริงๆ แล้ววันนี้มันก็เป็นเรื่องปกติมากขึ้น ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม ทั้งการเตรียมตัว การฝึกซ้อมที่เราได้ทำ และสมาธิของเรายังเหมือนเดิม การได้เดินออกไปพร้อมกับปลอกแขนนี้ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และจะเป็นสิ่งที่ผมจะเก็บรักษาไว้ตลอดไป”

นับตั้งแต่ที่ได้รับเลือกให้ติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรกโดย รอย ฮ็อดจ์สัน ในปี 2014 สโตนส์ ติดทีมชาติไปแล้ว 81 นัด แต่ยังไม่เคยลงเล่นเป็นกัปตันทีมเลย

บทความที่แนะนำ
‘ฟอนเซก้า’ ส่อเปลี่ยนตัวจริงมิลานใหม่หลังเบรคทีมชาติ
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
กูกูเรย่ารายล่าจวกคิวแข่งโหดไม่ถามสุขภาพผู้เล่น
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
มาดริดเตรียมกวาดแข้งดังพรีเมียร์ลีกเสริมทัพ
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...