‘สงขลา’ป้องกันมือพลุป่วนคิงส์คัพ จุดปุ๊บฉีดน้ำดับทันที

9 ต.ค. 2567 เวลา 18:03

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา วันที่ 11 และ 14 ต.ค.67 มี 4 ทีมคือ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก, ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก, ทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก และฟิลิปปินส์ อันดับ 148 ของโลก

โปรแกรมการแข่งขันนัดแรก วันที่ 11 ต.ค.67 เวลา 16.30 น. ซีเรีย พบ ทาจิกิสถาน, เวลา 20.00 น. ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์ จากนั้นวันที่ 14 ต.ค.67 จะเป็นรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ ในเวลาเดียวกัน

ความเคลื่อนไหวล่าสุด วันที่ 9 ต.ค. โค้งสุดท้ายก่อนดวลแข้ง ในส่วนของทีมชาติไทยนั้น มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ช จะนำทีมซ้อมเวลา 17.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ติวเข้มแทคติก เตรียมพบกับ “อัซกัลส์” ฟิลิปปินส์ ที่ในทีมมีนักเตะที่เล่นในไทยลีกหลายคน สกอตต์ วูดส์, จอห์น พาทริค สเตราสส์ จากเมืองทอง ยูไนเต็ด, เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, อมานี อกีนัลโด้ กองหลัง ระยอง เอฟซี, โจชัว กรอมเมน จากอุทัยธานี เอฟซี

ส่วนในแง่การจัดแข่งขันนั้น นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ทางจังหวัดได้บูรณาการ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ, ทหาร, สารวัตรทหาร, เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ราวๆ 500 คน กระจายกำลังแบ่งเป็น 3 ชั้น คือภายในตัวสนาม ที่มีการ์ดราวๆ 100-200 คน, บริเวณสนาม และรอบนอก ที่คอยอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย จากการประชุมแล้วนั้นการเตรียมการน่าจะสมบูรณ์

เมื่อถามถึงการป้องกันการจุดพลุแฟลร์ ที่มักเกิดขึ้นบ่อยครั้งในเกมทีมชาติไทย ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดนลงโทษจาก สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เรื่องนี้ นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม กล่าวว่า ฝ่ายจัดฯ ได้เตรียมการซักซ้อมกันไว้แล้ว ถ้ามีการจุดพลุที่ใด จะฉีดน้ำดับทันที ไม่ว่าจะรอบนอก หรือในตัวสนาม ส่วนการป้องกันการนำเข้าสู่ตัวสนามนั้น ก็เตรียมไว้แล้ว ทางเข้าจะมีทางเดียว ฝั่งใกล้ทะเล จะตรวจอย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะอาวุธ หรือพลุแฟลร์

“เราได้ซักซ้อมเรื่องนี้แล้ว ถ้าจุดฉีดน้ำดับทันที เราได้เตรียมอุปกรณ์ไว้แล้ว ส่วนการป้องกันการนำเข้าสนาม จะตรวจเข้มข้น หรือหากเล็ดลอดไปได้ แล้วไปจุดบนอัฒจันทร์ ด้านในก็มีเจ้าหน้าที่เตรียมฉีดน้ำดับเช่นกัน ซึ่งก็ต้องขอความร่วมมืออย่าจุดพลุ และคนข้างๆ ถ้าเห็นต้องช่วยดู ตักเตือนกันด้วย”

ส่วนเรื่องสภาพสนามนั้น นายสุพิศ กล่าวว่า สนามติณสูลานนท์ อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ถ้ามีฝนตกลงมาหนัก เมื่อฝนหยุด คาดว่าสามารถเคลียร์น้ำได้ภายใน 15-20 นาที ที่ผ่านมาตนเคยเห็นว่า มีฝนตกน้ำท่วมสนาม แต่พอฝนหยุด แค่ 10 นาที ก็สามารถเล่นต่อได้แล้ว

“พยากรณ์อากาศระบุว่า วันแข่งจะมีฝนราว 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ถ้าตกมาเยอะ เราก็เคลียร์สนามให้พร้อมแข่งได้ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าจะไม่ตก เชื่อในบารมีของจังหวัดสงขลา” นายสุพิศ กล่าว.

บทความที่แนะนำ
ตราหมีขายลิขสิทธิ์ชื่อสนามห้ ‘ริยาดห์แอร์’ 9 ปี
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘คล็อปป์’ แจงรับงาน ‘เรดบูลล์’ เหตุยังรักฟุตบอลแต่ไม่คิดคุมทีม
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
โรม่าเล็งโอน่าเสริมแบ็กขวาตลาดม.ค.
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...