มัลดินี่ภูมิใจพร้อมประเดิมอัซซูรี่รุ่นสาม

9 ต.ค. 2567 เวลา 17:22

ดาเนียล มัลดินี่ กองกลางตัวรุกของ มอนซ่า ภูมิใจอย่างมากที่ถูกเรียกตัวติดทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ยืนยันพร้อมเล่นทุกบทบาทในแนวรุก

มัลดินี่ มีผลงานที่ดีกับ มอนซ่า นับตั้งแต่ย้ายออกจาก เอซี มิลาน ในเดือนมกราคม ปี 2024 กลายเป็นรุ่นที่สามของตระกูลที่กำลังจะลงเล่นให้ทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ ถัดจากพ่อ เปาโล มัลดินี่ และปู่ เชซาเร่ มัลดินี่ 

“ผมภูมิใจมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมดีใจจริงๆ ที่ได้ยินคำพูดของโค้ช ผมจะเริ่มต้นฝึกซ้อมกับทีม และหวังว่าผมจะทำผลงานที่ดีได้” ตัวรุกวัย 22 ปี กล่าว
“ครอบครัวของผมใกล้ชิดกันตลอด แต่เราไม่ได้คุยกันมากนักเรื่องการถูกเรียกตัว เราคุยกันเรื่องอื่นๆ เสมอ ผมรู้ว่าพ่อมีความสุข เหมือนกับคนอื่นๆ นี่คือเรื่องสำคัญ”
มัลดินี่ มีแม่เป็นชาวเวเนซูเอล่า จึงไม่แปลกที่ก่อนหน้านี้ได้รับการติดต่อจากสหพันธ์ฟุตบอลเวเนซูเอล่า แต่ยังไม่มีการตอบรับใดๆ จากอดีตดาวรุ่ง มิลาน
“ผมได้รับการติดต่อ (จากทีมชาติเวเนซูเอล่า) แต่ผมอยากรอให้ถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม ผมคิดว่ามันคุ้มค่าแล้วกับการรอคอย”
“ผมยินดีเล่นทุกตำแหน่ง บางทีกองกลางตัวรุกอาจเป็นบทบาทที่เหมาะสมที่สุด แต่ผมสามารถเล่นปีกหรือกองหน้าตัวต่ำได้ ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก”
สำหรับ อิตาลี จะลงเล่นสองเกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ในบ้านตัวเอง พบกับ เบลเยียม วันที่ 10 ตุลาคม และ อิสราเอล ในอีก 4 วันต่อมา มีโอกาสสูงที่ มัลดินี่ จะได้ประเดิมสนาม เพราะทีมชุดนี้ของเทรนเนอร์ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ มีตัวรุกเพียง 4 คน โดย 2 ใน 4 เป็นผู้เล่นที่ยังไม่เคยเล่นให้ อิตาลี ชุดใหญ่ อีกคนคือ ลอเรนโซ่ ลุคค่า ของ อูดิเนเซ่

บทความที่แนะนำ
สิงโตเรียกโจนส์,ลิฟราเมนโต้สมทบทีม
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ผู้บริหาร’เซาธ์’นัดหารืออนาคตมาร์ติน
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
บลูเวฟไล่ถล่มเสือดำ10-2
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...