“คล็อปป์” เปิดใจเหตุคัมแบ็กวงการ รับบทบาทดูแลทีมฟุตบอลเครือเรดบูลล์ : PPTVHD36

9 ต.ค. 2567 เวลา 17:07

อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลได้เซ็นสัญญาระยะยาวเพื่อรับบทบาท หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลเครือข่ายระดับโลกของเรดบลูล์ Global Head of Soccer at Red Bull ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2025 โดย คล็อปป์ จะรับผิดชอบเครือข่ายนานาชาติของสโมสรฟุตบอลทั้งหมดในเครือเรดบูลล์ ได้แก่ แอร์เบ ไลป์ซิก, แอร์เบ ซัลซ์บวร์ก, เรดบูลล์ส นิวยอร์ก, เรดบูลล์ส บรากันติโน่ และ เรดบูลล์ส บราซิล 

สำหรับหน้าที่หลักคือให้คำแนะนำเรื่องการฝึกสอน, ปรัชญาการเล่น, การพัฒนา, การโอนย้ายผู้เล่นและหัวหน้าโค้ช 

อดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลได้เซ็นสัญญาระยะยาวเพื่อรับบทบาท หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลเครือข่ายระดับโลกของเรดบลูล์ Global Head of Soccer at Red Bull redbullcontentpool.com
เยอร์เก้น คล็อปป์ รับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลเครือข่ายระดับโลกของเรดบลูล์

เมื่อพูดถึงบทบาทใหม่ กุนซือวัย 57 ปี บอกกับเว็บไซต์เรดบูลล์ว่า “หลังจากอยู่ข้างสนามมานานเกือบ 25 ปี ผมแทบรอไม่ไหวที่จะมีส่วนร่วมในโปรเจ็กต์แบบนี้” 

“บทบาทอาจเปลี่ยนไป แต่ความหลงใหลในฟุตบอลและผู้คนที่ทำให้เกมเป็นเช่นนี้ยังคงเหมือนเดิม ด้วยการร่วมงานกับเรดบูลล์ในระดับโลก ผมต้องการพัฒนา ปรับปรุง และสนับสนุนพรสวรรค์ด้านฟุตบอลที่เรามีอยู่” 

“มีหลายวิธีที่เราสามารถทำสิ่งนี้ได้โดยใช้ความรู้และประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่เรดบลูล์มีอยู่เพื่อเรียนรู้จากกีฬาอื่นๆ และอุตสาหกรรมอื่นๆ” 

“เราสามารถค้นพบสิ่งที่เป็นไปได้ร่วมกันได้ ผมมองว่าบทบาทของผมคือการเป็นที่ปรึกษาให้กับโค้ชและผู้บริหารของสโมสรเรดบูลล์ แต่ท้ายที่สุดแล้ว ผมก็เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่มีเอกลักษณ์ สร้างสรรค์ และมองไปข้างหน้า อย่างที่ผมได้กล่าวไปแล้ว เรื่องนี้ทำให้ผมตื่นเต้นมาก”

นอกจากนั้น คล็อปป์ ยังได้เจรจาเงื่อนไขการลาออกจากบทบาทนี้ ซึ่งจะทำให้เขาสามารถรับงานคุมทีมชาติเยอรมันได้ หากมีการทาบทามเข้ามา  

โอลิเวอร์ มินท์ซลาฟฟ์ ซีอีโอของ Corporate Projects and Investments ของเรดบูลล์ในปัจจุบัน เป็นผู้รับผิดชอบการมาถึงของ คล็อปป์ โดยเขาเป็นคนผลักดันให้ดึงตัวกุนซือชาวเยอรมันมาร่วมงานเป็นเวลาหลายเดือน

“เรารู้สึกภูมิใจมากกับการเซ็นสัญญาอันยอดเยี่ยมครั้งนี้ และแน่นอนว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลของเรดบูลล์”

“เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นหนึ่งในบุคคลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและมีอิทธิพลมากที่สุดในวงการฟุตบอลโลก ด้วยทักษะและเสน่ห์ที่ไม่ธรรมดา ในบทบาทหัวหน้าฝ่ายฟุตบอล เขาจะเป็นผู้เปลี่ยนแปลงเกมสำหรับการมีส่วนร่วมของเราในฟุตบอลนานาชาติและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง”

“เราหวังว่าจะมีแรงกระตุ้นและเด็ดขาดในจุดสำคัญๆ เพื่อทำให้สโมสรดีขึ้น ทั้งในระดับภาพรวมและระดับบุคคล”

บทความที่แนะนำ
“หงส์แดง” สะอื้น “พ่อหมี” เจ็บแฮมสตริงพักยาวถึงกลางเดือนพ.ย.
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘ป็อกบา’ เจรจามาร์กเซยคืบหน้าอาจซบต้นปี
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
สิงโตเรียกโจนส์,ลิฟราเมนโต้สมทบทีม
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...