แมนฯ ซิตี้ ส่งจดหมายถึง 19 ทีม กรณีพรีเมียร์ลีกชี้แจงข้อมูลไม่ถูกต้อง : PPTVHD36

9 ต.ค. 2567 เวลา 11:29

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่งจดหมายถึง 19 สโมสรเพื่อนร่วมลีก ถึงการที่พรีเมียร์ลีกแถลงข้อมูลเรื่องกฏฎรับเงินสปอนเซอร์ (APT) นั้นไม่ถูกต้อง

จากการที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ลีก 4 สมัยติด ชนะคดีจากการฟ้องร้องกับทางพรีเมียร์ลีก ในคดีเกี่ยวกับกฎธุรกรรมบุคคลหรือกิจการที่เกี่ยวข้องที่เรียกว่าสปอนเซอร์ (APT) ซึ่งคดีนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ 115 กระทง ล่าสุดทีม “เรือใบสีฟ้า”ได้ส่งจดหมายถึง 19 สโมสร ให้ได้ทราบถึงการที่พรีเมียร์ลีกแถลงชี้แจงข้อมูลเรื่องกฏ APT ออกมานั้นเป็นข้อมูลไม่ถูกต้อง ในหลายประเด็น 

 

เปิดชื่อ 8 ทีมหนุนพรีเมียร์ลีก หลัง แมนฯซิตี้ ชนะคดีกฎรับเงินสปอนเซอร์

แมนฯ ซิตี้ ชนะคดีฟ้องพรีเมียร์ลีก เรื่องกฎรับเงินสปอนเซอร์

พรีเมียร์ลีก AFP/Paul ELLIS
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่งจดหมายถึง 19 ทีมร่วมลีก กรณีพรีเมียร์ลีกชี้แจงข้อมูลไม่ถูกต้อง

โดยทางด้าน ไซม่อน คลิฟฟ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ แมนฯ ซิตี้ ได้ส่งอีเมล มีใจความว่า การสรุปสาระสำคัญของพรีเมียร์ลีกทำให้เกิดความเข้าใจผิดและมีหลายจุดที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งในช่วงที่พรีเมียร์ลีกได้ปรึกษาและเสนอกฎ APT ฉบับเดิมเมื่อปลายปี 2021 ทางทีมเราได้ชี้ว่ากระบวนการเร่งรัดเกินไป ไม่มีความรอบคอบและจะส่งผลให้เกิดการต่อต้านการแข่งขัน การตัดสินเมื่อเร็วๆนี้ ได้เน้นย้ำความกังวลเหล่านั้น อีกทั้งศาลได้ประกาศว่ากฎ APT ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จุดยืนของ แมนฯ ซิตี้ คือกฎ APT เป็นโมฆะและเป็นมาตั้งแต่ปี 2021

ขณะที่ทางด้านพรีเมียร์ลีกนัดสโมสรในลีกประชุมสัปดาห์หน้าเพื่อพูดคุยถึงเรื่องการปรับเปลี่ยนกฎดังกล่าว ล่าสุดเดลี่ เมล สื่ออังกฤษก็ได้รายงานต่ออีกว่าซิตี้ ได้รับอีเมลล์ตอบกลับหลายฉบับจากทีมร่วมในพรีเมียร์ลีกแล้ว 

ส่วนทางด้านพรีเมียร์ลีก ได้ปฏิเสธที่จะตอบกลับข้อความผ่านอีเมลให้กับ  แมนเชสเตจอร์ ซิตี้ และยังคงยืนยันเป็นการส่วนตัวว่าจะไม่มีการลงคะแนนเสียงเกี่ยวกับการแก้ไขกฎ APT ในการประชุมฉุกเฉินของตัวแทนสโมสรในสัปดาห์หน้าเช่นกัน
 

บทความที่แนะนำ
โอกาสมาถึงแล้ว! ประกาศขายบ้าน ‘โด้’ ลดราคาเหลือ 5 ลป.
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เมรีโน่หวังกระดูกไหล่หักแค่ฟาดเคราะห์ก่อนโชคใหญ่
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“คลอปป์” เริ่มงานใหม่กับ “เรด บุลล์ส” ปีหน้า
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...